ẤN PHẨM PHỤ NỮ TOÀN CẦU

TOP 100

TRƯƠNG THỊ MỸ DUNG – Chủ tịch công ty AST TRAVEL: Quý chữ Tín, trọng chữ Tài và giữ vững thành Tâm

Là nữ doanh nhân nổi tiếng bởi phong cách sống, luôn quảng giao với những thương gia tên tuổi nhưng chị lại là người rất nhu hoà thân thiện. Năm 2018 chị cũng đã liên tiếp ghi dấu ấn bởi những thành công.

Xin chị cho biết đôi nét về công ty TNHH MTV DV DL Ánh Sao Thiên (AST TRAVEL) – Công ty mà chị đã điều hành thành công nhiều năm qua?

AST travel khởi đầu là một phòng vé máy bay, sau gần 20 năm phát triển đã từng bước trở thành đại lý du lịch hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
AST hiện đang đa dạng hóa các ngành dịch vụ để có thể cung cấp cho đối tượng khách B2B, khách hàng corporate và khách lẻ: Đặt vé máy bay, Đặt phòng khách sạn, Du lịch lữ hành, Bảo hiểm du lịch Tư vấn visa. Với thế mạnh là đại lý vé máy bay, AST vinh dự là thành viên chính thức của Hiệp hội hàng không quốc tết IATA, Đại lý hàng đầu của 15 hãng hàng không: Vietnam Airlines, Cathay Pacific, Thai Airways, Singapore Airlines, Eva Air, American Airlines, ANA, Japan Airlines, Etihad, Emirates, Qatar China Airlines, China Southern Airlines,… & hệ thống đặt vé Sabre từ những ngày đầu mới thành lập đến nay. Tôi rất tự hào vì AST travel luôn nhận được sự tín nhiệm của hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Chị có thể nói đôi nét về gia đình, về cha mẹ, con cái và tình yêu thương chị đã dành cho họ được không?

Tôi lớn lên trong một gia đình kinh doanh kim hoàn, mẹ tôi là người phụ nữ giỏi giang và cũng là người ảnh hưởng đến định hướng của tôi nhiều nhất. Nhờ có sự hướng dẫn của bà mà tôi có thể đạt được nhiều thành công ngay từ khi mới bước chân gia nhập ngành du lịch. Bà cũng là người đã chia sẻ cho tôi rất nhiều kinh nghiệm để vừa thỏa mãn đam mê kinh doanh vừa chu toàn cho gia đình.

Nếu trực tiếp nói về tình yêu thương của mình dành cho gia đình thì sẽ có phần hoa mỹ. (cười) Tôi chỉ mong muốn mang đến cho gia đình và hai cô con gái của mình những điều tốt nhất cả về tinh thần lẫn vật chất.

Chị quan điểm thế nào về sự nghiệp của phụ nữ? Chị có bao giờ phải áy náy rằng mình đã dồn nhiều tâm sức cho công việc mà thiếu đi sự quan tâm tới bản thân và gia đình?

Phụ nữ trên thương trường không nhất thiết phải trở thành người sắt, chúng ta vẫn có thể sử dụng sự mềm mỏng – quyền lực mềm của phụ nữ để kết nối các mối quan hệ với nhau. Hơn thế nữa, ở thời đại mới, tư tưởng về phụ nữ ngày nay cũng đã thay đổi so với trước đây rất nhiều. Tôi cho rằng người phụ nữ vẫn có thể vừa đam mê công việc, vừa có thể dành thời gian chăm tổ ấm của mình. Hai đứa con gái lớn của tôi đều đã trưởng thành, hai nàng không chỉ ủng hộ công việc kinh doanh của tôi, mà còn đang học hỏi để trở thành những người kế nghiệp xứng đáng. Có thể nói đây là một sự may mắn đối với tôi.

Chị có biết bạn bè đặt cho chị biệt danh Hoa hậu thân thiện không? Chị thử đoán vì sao họ lại đặt biệt danh này cho chị?

Thật vậy sao? (cười) Đối với tôi, không có mối quan hệ nào được gọi là mối quan hệ xã hội, mọi sự kết nối đều cần xuất phát từ sự chân thành. Dù là gia đình, người thân, bạn bè, đối tác hay nhân viên công ty, tôi cũng thật tình quan tâm đến cuộc sống và những nỗi bận tâm của họ. Nếu có thể giúp đỡ, tôi sẽ sẵn lòng đưa tay. Có lẽ đây chính là nguyên nhân ra đời biệt danh này chăng? (Cười)

Chị nghĩ thế nào về tình cảm bạn bè trong cuộc sống?

Tôi cho rằng: “Nếu ta thành tâm đối đãi với người, người cũng thành tâm đối đãi với ta. Thì không cần suy nghĩ nữa, đây chính là những người bạn mà ta cần giao du và gìn giữ.” Chỉ đơn giản vậy thôi.

Triết lý sống của chị là gì? Triết lý kinh doanh của chị là gì?

Trải qua nhiều sự kiện, tôi cảm thấy mọi sự trên đời này cũng chỉ như dòng nước chảy, ai giúp được thì giúp, chuyện gì cho qua được thì cho qua, khó khăn gì cần đối mặt thì cứ mỉm cười giải quyết. Tránh những suy nghĩ tiêu cực và cảm xúc giận dữ thì tâm hồn mình lại bình thản, an yên.

Trong kinh doanh, tôi cũng kiên định làm theo 3 chữ “T”: Tín, Tài và Tâm: giữ chữ Tín với đối tác, trọng chữ Tài với nhân viên, và giữ vững thành Tâm đối với các hoạt động cộng đồng và xã hội. Mỗi khía cạnh tôi đều có triết lý riêng, nhưng lại có một điểm chung là nuôi dưỡng chữ Tâm, sống sao để không thẹn với lòng.

Những sở thích của chị trong cuộc sống là gì?

Làm ngành du lịch, sở thích của tôi cũng là đi du lịch. Du lịch giúp tôi mở mang về kiến thức và thư giãn về tâm trí. Có thể nói, tôi vừa đi, vừa học, vừa tìm cách đưa những sản phẩm, dịch vụ, những quy trình hay & hiệu quả áp dụng vào AST travel. Đó là sự kết hợp tuyệt vời và ăn ý giữa công việc và sở thích của tôi vào thời điểm hiện tại.

Chị không thích hoặc tối kỵ điều gì trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh?

Trong cuộc sống, tôi luôn dành Thành Tâm để đối đãi, và tôi chỉ cần đối phương dùng chữ Tín để đáp lại. Chữ Bất Tín luôn là đại kỵ trong kinh doanh.

Chị đã bao giờ gặp thất bại chưa? Nếu có thì chị đã đối diện và vượt qua như thế nào?

AST travel đã đi được quãng đường gần 20 năm, đó là một chặng đường dài, khó khăn gì cũng đã gặp phải, sóng gió gì cũng đã vượt qua. Những ngày đầu khi AST travel chỉ mới ở xuất phát điểm là một đại lý bán vé máy bay, nỗi trăn trở của tôi là đi tìm khách hàng cho công ty, khiến cho họ tin tưởng và sử dụng dịch vụ lâu dài. Sau khi khẳng định được chất lượng dịch vụ, lượng khách hàng trung thành của chúng tôi cũng không ngừng gia tăng. Tôi lại tiếp tục đặt ra những câu hỏi làm thế nào để có thể đưa ra các sản phẩm, dịch vụ đa dạng hơn. Rồi từ đó, tôi phát triển thêm các bộ phận đặt phòng khách sạn, du lịch công tác, bảo hiểm,… Mỗi một bộ phận đều mang đặc thù riêng biệt nhưng vẫn phải hoạt động nhịp nhàng và kết hợp hiệu quả mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất có thể.

Có thể nói, mỗi giai đoạn phát triển đều đặt ra cho tôi một bài toán khó, đó là làm sao để AST travel có thể nắm bắt và theo kịp sự biến đổi không ngừng của thị trường. Ví dụ, chúng tôi đang tìm lời giải cho bài tính cân đối nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh hiện tại và nguồn vốn để nghiên cứu, đầu tư cho thương mại điện tử trong tương lai. Ngoài ra, chúng tôi cũng luôn sẵn sàng cho việc thay đổi các phương thức hợp tác vào từng thời điểm để phù hợp với chính sách mới của các hãng hàng không . Nhưng tôi quan niệm rằng, chỉ có thử thách mới giúp công ty tạo ra được những sản phẩm tốt hơn, và bất kì vấn đề gì cũng sẽ có giải pháp của nó, nếu chúng ta xây dựng được mục tiêu và tầm nhìn dài hạn.

Những ưu điểm nổi bật đặc biệt nhất của chị? Và những dự định công việc sắp tới của chị?

Tôi chưa bao giờ đầu hàng trước những khó khăn, thất bại cũng không làm tôi nản bước. Tôi là người luôn hướng tới tương lai và quyết tâm đạt được những gì mình muốn. Công việc sắp tới của tôi nằm ở hai mục tiêu chính: phát triển AST travel và đào tạo được người kế nghiệp tài giỏi.

Tôi sẽ phát triển AST travel theo cả chiều sâu và chiều rộng. Theo đó, chúng tôi sẽ nghiên cứu và cải tiến quy trình của các ngành dịch vụ mũi nhọn đang khai thác, cập nhật những ứng dụng công nghệ mới của ngành nhằm mang đến cho khách hàng và đối tác những dịch vụ và tiện ích tốt nhất. Đồng thời, chúng tôi cũng phát triển thêm thị trường, không chỉ giới hạn ở thị trường Việt Nam mà còn vươn ra thị trường quốc tế.

Hiện tại các kế hoạch này đều đang được triển khai và đạt được một số kết quả nhất định.

Chị có thể tóm tắt những điều ưng ý nhất về bản thân của chị trong năm qua?

Tâm hồn tươi trẻ – Gia đình vui khỏe – Công ty mạnh mẽ.

Cảm ơn chị, chúc chị luôn vui, luôn mạnh khoẻ, luôn hạnh phúc và thành công nhé.