ẤN PHẨM PHỤ NỮ TOÀN CẦU

PHỤ NỮ & SỰ NGHIỆP

Sức sống tinh khiết cho người trẻ chinh phục những đỉnh cao

Thương hiệu nước uống tinh khiết Alaska được đầu tư công nghệ của Mỹ từ năm 1996 đến nay đã có bề dày lịch sử phát triển trên 20 năm tại thị trường trong nước, hiện nay ALASKA là một trong những thương hiệu nước uống được người tiêu dùng ưa chuộng. Người đứng đằng sau câu chuyện thương hiệu này là một trong những nữ doanh nhân trẻ với nhiều hoài bão và luôn ấp ủ khát vọng mang lại dich vụ nước sạch cho người tiêu dùng. Chị là Phạm Thị Hải.

Chị Phạm Thị Hải – GĐ công ty cổ Phần ALASKA Việt Nam.

Trong khi thị trường nước uống trải qua khá nhiều giai đoạn thăng trầm, chị Hải cũng bị cuốn theo dòng chảy ấy trong suốt chặng  đường kinh doanh kể từ khi chị chính thức tiếp quản công việc kinh doanh. Khi được hỏi đến kinh nghiệm của chị trong quá trình điều hành công ty, chị nhớ lại đoạn đường đầy khó khăn và gian nan để có thể giữ vững được giá trị và mục tiêu của công ty. Chị kể lại: Thị trường nước uống trong những năm 2006 đến 2013 là giai đoạn khắc nghiệt, vì hàng ngàn cơ sở nhỏ lẻ lọc nước không theo đúng tiêu chuẩn và sử dụng những nguồn nguyên liệu tái chế không đảm bảo an toàn chất lượng bao bì, họ bán ra những sản phẩm nước kém chất lượng. Chị Hải trong quá trình này chị vẫn giữ tiêu chí làm đúng chất lượng và tìm những khách hàng họ có mong muốn như mục tiêu mong muốn dịch vụ của nước uống ALASKA, chị tin rằng khi chị làm điều gì có giá trị cao cộng hưởng với lợi ích của người tiêu dùng và lợi ích của cộng đồng càng nhiều, thì giá trị sản phẩm của chị sẽ càng được tin dùng qua những giai đoạn thử thách khó khăn nhất.

“Trong giai đoạn khó khăn này, công ty chúng tôi tập trung xây dựng kênh khách hàng doanh nghiệp tin dùng nước uống chất lượng, từ những dịch vụ nhỏ nhất và sự hiểu rõ khách hàng mong muốn gì từ việc sử dụng sản phẩm, chúng tôi đã xây dựng được hệ thống chăm sóc khách hàng tận tâm nhất có thể, qua giọng nói của bộ phận tiếp nhận đơn hàng và cách phục vụ của bộ phận giao nhận, mọi người có thể cảm nhận được tình yêu của dịch vụ nước uống ALASKA khác biệt thế nào. Chúng tôi tìm hiểu độ mong muốn của khách hàng và xây dựng nó thành tiêu chí hoạt động. Tôi muốn xây dựng một niềm tin và một phong cách về dịch vụ nước uống khác biệt cho khách hàng. Hiện nay, những khách hàng từ những năm 1996 vẫn tin dùng sản phẩm của ALASKA, qua bao nhiêu biến động của thị trường, khách hàng của ALASKA vẫn là những khách hàng tìm đến một dịch vụ cung cấp nước uống tận tâm nhất.”

Trong ánh mắt chị, lời kể của chị tựa như một câu chuyện được đúc kết từ tình yêu sản phẩm mãnh liệt, một lòng tin và một ý chí thép vô cùng lớn lao. “ Theo tôi, một doanh nghiệp được đánh giá tốt là doanh nghiệp đó luôn đảm bảo và chủ động được cho mình một phong cách dịch vụ tốt nhất, nguồn khách hàng mới gia tăng từ lời giới thiệu của khách hàng cũ chiếm hơn 40% tỉ lệ gia tăng khách hàng mỗi năm của công ty”. Dịch vụ của ALASKA được người tiêu dùng đánh giá cao, nhưng chị vẫn luôn cùng đội ngũ nhân viên mỗi ngày đều hướng đến một dịch vụ hoàn hảo hơn.

Chị Hải chia sẻ: “Hiện nay, được sự tín nhiệm của phần lớn những khách hàng khó tính, Công ty Cổ Phần ALASKA Việt Nam gia công những nhãn hàng nước uống thương hiệu riêng cho các hệ thống nhà hàng khách sạn cao cấp, những khu nghỉ dưỡng hạng sang và những căn hộ cho thuê phục vụ đối tượng khách nước ngoài”.

Bằng tình yêu lớn của mình dành cho công việc kinh doanh hướng đến sức khỏe cộng đồng, chị Hải lại tiếp tục chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tấm lòng của mình về việc nhận thức tầm quan trọng của nước uống trong phân khúc học đường. Chị cho biết: “ Để cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh về vấn đề nước uống sạch trong nhà trường, chị đã xây dựng dự án nước uống FUNNY. FUNNY là dự án nước sạch mà chị sẽ tiếp tục ra mắt thị trường dành cho đối tượng trường học, phụ huynh có con em nhỏ để thay đổi nhận thức đúng đắn về việc sử dụng nguồn nước sạch cho con trẻ nhằm bảo vệ sức khỏe cho thế hệ tương lai của đất nước.


“Ai cũng muốn biết con của họ uống sữa gì trong trường học, nhưng chẳng mấy ai biết được trường học của con họ đang sử dụng nước gì và có đảm bảo vệ sinh hay không, tôi muốn nói lên điều đó, tôi muốn các bậc phụ huynh hãy thật sự quan tâm đến nguồn nước của con em đang uống, có thể tôi không làm được gì to lớn, nhưng tôi muốn các bậc phụ huynh hãy cùng nhau ý thức để nâng cao chất lượng dịch vụ nước uống trong học đường”, Dự án FUNNY Water là người bạn đồng hành của các em học sinh nói lên được tình trạng nước uống trong trường học.

 Thực hiện: Lam Vy
 Ảnh: Đinh Khắc Dũng