ẤN PHẨM PHỤ NỮ TOÀN CẦU

PHỤ NỮ & SỰ NGHIỆP

Người phụ nữ ” nhỏ bé ” và những ” gã khổng lồ “

Gắn bó với các thương hiệu nước uống hàng đầu thế giới qua hoạt động phân phối thành công nhiều dòng sản phẩm từ nước khoáng thiên nhiên, nước uống có gaz đến dòng nước giải khát cao cấp tại thị trường Việt Nam trong suốt 16 năm qua, có thể nói công việc đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống đối với chị Lê Thị Mỹ Chi.

Sau hơn 1 năm thương hiệu nước khoáng thiên nhiên cao cấp FIJI ra mắt tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng trong nước mới dần có khái niệm về ngôi vị số 1 của thương hiệu FIJI trên toàn thế giới, đặc biệt là tại thị trường Mỹ đối với dòng sản phẩm nước uống này nhờ các chiến dịch quảng bá thương hiệu mở rộng qua nhiều hoạt động sự kiện do công ty phân phối Liên Minh, một công ty con thuộc tập đoàn SUTL Singapore, thực hiện nhắm vào thị hiếu tiêu dùng dòng sản phẩm nước uống tốt cho sức khỏe con người. Hãy cùng chúng tôi trò chuyện ngắn với vị nữ thuyền trưởng trẻ trung, đầy nhiệt huyết từng đưa không ít tên tuổi lớn trong ngành nước uống của thế giới đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian qua.

Chị Lê Thị Mỹ Chi – Country Manager của tập đoàn SUTL Singapore tại Việt Nam

Chào chị, là đơn vị chuyên phân phối các thương hiệu nước uống cao cấp hàng đầu thế giới, chị cho biết thế mạnh riêng của doanh nghiệp so với các công ty phân phối tại Việt Nam hiện nay?
Công ty cổ phần phân phối Liên Minh hiện đã xây dựng được hệ thống phân phối uy tín rộng khắp Việt Nam qua 3 các kênh chính: Nhà hàng, Khách sạn; Chuỗi Siêu thị và Kênh truyền thống.

Được biết FIJI là thương hiệu nước khoáng số 1 tại Mỹ nên việc liên kết phân phối thương hiệu này cũng được hãng này lựa chọn rất kỹ, cách doanh nghiệp chị tiếp cận và đưa ra chiến lược phân phối như thế nào để thuyết phục nhà sản xuất?
Công ty Wonderful của Mỹ là chủ sở hữu nhãn hiệu nước khoáng Fiji. Thương hiệu Fiji có vị trí số 1 tại Mỹ cả về chất lượng và doanh thu nên tiêu chí họ chọn công ty Liên Minh làm nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam chính vì họ tin tưởng vào năng lực phân phối có uy tín trên thị trường của chúng tôi, có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, năng động và tử tế. Và việc chúng tôi chọn phân phối Fiji với mong muốn đưa nguồn nước tốt nhất hành tinh đến với người tiêu dùng Việt Nam. Fiji là nguồn nước đến từ quốc gia chưa từng có người bị bệnh ung thư.

Sau 1 năm thương hiệu này có mặt tại VN, chị đánh giá về mức độ ảnh hưởng của thương hiệu tại Việt Nam so với tầm ảnh hưởng của thương hiệu này trên thế giới?
Nước Fiji được Tổng thống Hoa Kỳ Barak Obama, gia đình, nội các của ông, các ngôi sao Hollywood hạng A … sử dụng vì vậy khi đưa vào thị trường Việt Nam, các doanh nhân, diễn viên và giới showbiz tại Việt Nam đón nhận và tiếp tục yêu mến sử dụng làm nước uống hàng ngày để bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của chính họ.

Để đưa thương hiệu này đi vào đời sống và được người tiêu dùng chấp nhận, doanh nghiệp của chị đã gặp những thách thức gì?
Chúng tôi gặp nhiều thách thức khi mới vào thị trường VN vì trước đây chúng tôi đã xây dựng quá thành công một thương hiệu nước đóng chai của Pháp. Người tiêu dùng đã quá quen thuộc với thương hiệu cũ nên giờ đây, chúng tôi cần thời gian và nỗ lực hơn để đưa thương hiệu Fiji đi vào đời sống và rất mong tiếp tục được người tiêu dùng chấp nhận và ủng hộ.

Luôn phải bám sát thị trường và đưa ra những chiến lược bán hàng nhằm củng cố vị thế của thương hiệu, áp lực đối với chị có lẽ không hề nhỏ, cách chị vượt qua áp lực và điều hành bộ máy nhân sự phân phối phát triển rộng khắp hiện nay?
Công việc điều hànhmột công ty phân phối hàng tiêu dùng nhập khẩu luôn đối mặt với nhiều thử thách. Thử thách từ cơ chế nhà nước, từ người tiêu dùng, từ nhà sản xuất và từ kênh phân phối… vì vậy chúng tôi trang bị cho đội ngũ nhân viên của mình các kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm để ứng phó với các thay đổi của thị trường.

Là một phụ nữ làm kinh doanh, chị có gặp trở ngại gì trong công việc và trong cuộc sống riêng?
Quan điểm sống của tôi là phải sống hạnh phúc mỗi ngày vì vậy tôi tìm niềm vui trong công việc và cân bằng công việc với hạnh phúc gia đình. Công ty SUTL và đội ngũ nhân viên như là gia đình thứ hai của tôi vậy.

Dường như chỉ thấy chị trong công việc, còn các hoạt động giải trí của chị thì sao? Chị sẽ làm gì trong những dịp lễ tết sắp tới?
Thường tôi dành thời gian nghỉ lễ cho gia đình như đi du lịch, cùng các con về quê thăm ông bà, họ hàng…
Cảm ơn chị và chúc chị sẽ gặt hái được nhiều thành công mới trong năm 2017!

 Thực hiện: LV