Mới đây, tại sự kiện NHỮNG NGÔI SAO TỎA SÁNG diễn ra tại nhà hát VOH Music One, doanh nhân Linh Võ – Giám đốc điều hành Cty Cổ Phần Lephenix đã được vinh danh và nhận giải ngôi sao ngành làm đẹp. Đây là sự kiện quy tụ với hơn 300 khách mời là nghệ sĩ và doanh nhân. Chương trình được tổ chức bởi ấn phẩm Phụ Nữ Toàn Cầu và tạp chí Văn Hóa Doanh Nhân.
Chương trình NHỮNG NGÔI SAO TỎA SÁNG được tổ chức trong nhà hát với một không gian rộng đậm chất nghệ thuật khiến các khách mời cảm thấy rất hài lòng.
Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ngắn với doanh nhân Linh Võ trong chương trình.
Hiện nay Linh Võ đang tập trung vào mảnh nào của lĩnh vực làm đẹp?
Ngành làm đẹp khá rộng lớn và sau dịch Covid 19, ngành làm đẹp Việt Nam có vẻ là ngành phục hồi nhanh nhất và phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Nhưng tỉ lệ nghịch với sự phát triển mạnh mẽ đấy thì vấn đề kiến thức nền tảng cho ngành làm đẹp nói chung và cho ngành chăm sóc da thẩm mỹ nói riêng thì còn rất nhiều hạn chế. Các chủ doanh nghiệp – chủ spa – còn rất bị động trong một số vấn đề chuyên môn để dẫn dắt doanh nghiệp – spa – của mình phát triển và có những nét đặc thù riêng.
Do đó 5 năm trở lại đây Linh tập trung tuyệt đối vào mảng đào tạo chuyên môn cho ngành chăm sóc da thẩm mỹ, đào tạo chăm sóc sức khỏe cơ thể và cả đào tạo các kỹ năng về quản lý vận hành cho các anh chị em trong ngành thẩm mỹ.
Linh Võ nhận xét thêm về những khó khăn, những thuận lợi của nghề làm đẹp trong thời điểm hiện nay được không?
Hiện nay các anh chị em kinh doanh Spa gặp rất nhiều thuận lợi so với cách đây 10 năm, 15 năm về trước.
– Vì theo đà phát triển của cả thế giới về mọi mặt nên nhu cầu làm đẹp của mọi người, mọi giới tính trong thời gian gần đây đã trở thành một nhu cầu thiết yếu không thể thiếu. Các chị em chăm sóc da và sử dụng mỹ phẩm tương tự như cho cở thể ăn 3 bữa mỗi ngày vậy.
– Các công nghệ mới được ứng dụng trong các máy chăm sóc thẩm mỹ đã nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian chăm sóc cho khách hàng.
– Các thành phần và công nghệ mới được áp dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng mỗi lúc bảo vệ được làn da, sức khỏe của khách hàng ngày một tốt hơn.
Dù có khá nhiều thuận lợi nhưng các doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn:
– Spa được mở ra ồ ạt vì nhu cầu tăng của khách hàng thì đồng nghĩa với việc sức cạnh tranh của ngành cũng cực kỳ khủng khiếp.
– Ngành spa vẫn còn là một ngành non trẻ vì vậy các doanh nhân trong ngành cũng non kém về mọi phương diện: chuyên môn, kĩ năng, quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự,… nên họ rất khó trong việc luôn luôn làm mới dịch vụ, quy trình…
– Khó khăn khi thiết kế hoặc set up cho mình một thương hiệu mà khách hàng có thể ấn tượng hoặc dễ nhận diện. Đại đa số các mô hình spa được mở ra đều sao chép của nhau, rất hiếm mới thấy được một hoặc vài spa có sự khác biệt nổi bật hoàn toàn.
Linh Võ có thấy hiện nay mọi người quan tâm nhiều hơn về sức khỏe, vậy là người hoạt động trong ngành làm đẹp, Linh Võ phải có những cập nhật đầu tư gì?
Phong cách của Linh từ xưa đến giờ vẫn quan tâm về sự màu nhiệm của các thành phần trong sản phẩm.
Và như Linh cũng có chia sẻ, ngày nay các sản phẩm được sản xuất nhờ vào công nghệ tiên tiến đã phát hiện được những công dụng tuyệt vời hơn của các thành phần, hoặc cả những phát hiện về các thành phần mới để đưa vào các sản phẩm chăm sóc và điều trị.
Ví dụ: những năm trước kia trong các sản phẩm đều có thêm thành phần là nước tinh khiết, Nhưng trong năm 2023 tại Hàn quốc, nước tinh khiết đã được thay thế bằng nước (chất lỏng) của chính các loại thảo mộc, hoặc thành phần Gigawhite, một thành phần làm trắng sáng da mới thay thế cho các thành phần cũ như: guthathion hoặc Arbutin, …
Linh Võ có những dự định gì về mở rộng kinh doanh hay hợp tác trong thời gian tới không?
Tính cách là một người thích giao lưu và học hỏi các anh chị, bạn bè đồng nghiệp, cho nên Linh luôn luôn ưu tiên hợp tác với tất cả các đơn vị. Vì mỗi một đơn vị sẽ có những điểm nổi bật rất đáng ngưỡng mộ.
Nhiều người nhận xét Linh Võ rất có duyên với mảng đào tạo ngành làm đẹp. Hẳn là Kim Linh đã rất giỏi và có ảnh hưởng trong lĩnh vực này.
Thật ra nếu nói chính xác thì Linh có duyên với công việc đào tạo, như một dạng định mệnh: sinh ra là để hướng dẫn cho mọi người.
Trước kia Linh làm việc và hoạt động ở ngành đồng hồ luxury, định mệnh đưa đẩy khi cả đội ngũ sale được huấn luyện chính thức đầu tiên bởi Hãng từ Thụy Sĩ đều nghỉ, chỉ còn mỗi Linh. Và Linh bất đắc dĩ là người huấn luyện lại cho toàn bộ nhân viên mới và Linh trở thành người huấn luyện chuyên môn cho đội ngũ sale tại thị trường Việt Nam lúc nào không hay.
Cứ như thế cho đến khi Linh làm việc trong ngành thẩm mỹ, khi các kỹ thuật viên nghe Linh giải thích lại từ các chuyên gia thì họ phản hồi Linh giải thích họ dễ hiểu, dễ nhớ và dễ ứng dụng hơn. Và một lần nữa mảng đào tạo lại vận lên người Linh.
Linh không giỏi, chỉ là Linh có kinh nghiệm quá nhiều trong việc hướng dẫn cho mọi người làm thế nào để họ có thể hiểu nhanh nhất, nhớ lâu nhất và họ có hiệu quả ngay trong công việc của họ.
Linh vào ngành thẩm mỹ ở những giai đoạn mới mẻ của ngành nên sau 10 năm thì cũng được mọi người biết đến nhiều hơn.
Cảm ơn Linh. Chúc Linh sức khỏe.