ẤN PHẨM PHỤ NỮ TOÀN CẦU

PHỤ NỮ & SỰ NGHIỆP

Lan Coles – nữ doanh nhân người Anh gốc Việt – Người đẹp phong cách & tài năng

Đang ở đỉnh cao thành công của sự nghiệp, Lan Coles – nữ doanh nhân người Anh gốc Việt đã trở về Việt Nam để thực hiện mong muốn được sống và chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho những người bạn tại quê nhà. Và chỉ sau hai năm về Việt Nam, sản phẩm của công ty chị đã trở thành sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hàng đầu của thị trường. Phụ Nữ Toàn Cầu đã có buổi trò chuyện cùng người phụ nữ trẻ xinh đẹp tài năng nhân dịp đầu năm này.

Cơ duyên nào đưa em đến với PROTO-COL?
Vì em lớn lên tại Anh Quốc và công việc chuyên ngành của em là chuyên gia định hướng phát triển cho các nhãn hàng trước khi tung ra thị trường. Công việc này còn gọi là Marketer hoặc nói một cách dễ hiểu là giúp các nhà sản xuất đem lại kết quả tốt nhất cho nhãn hàng của họ, với PROTO -COL em đã thấy được sự thành công lớn của nhãn hàng này từ năm 2006 cho thị trường Việt Nam hoặc khu vực Đông Nam Á, thế nhưng lúc ấy em chưa có duyên trở về Việt Nam. Mãi đến năm 2012, khi được trở về Việt Nam sống em đã liên hệ với nhà sản xuất. Phải nói thêm rằng, được làm việc trực tiếp với nhà sản xuất như thế là rất khó nhưng công ty BCP Field Marketing của em từ trước đã là một công ty nổi tiếng tại thị trường Anh Quốc, BCP Field Marketing được xếp hạng Top 5 trong mảng truyền thông tại Anh Quốc suốt thời gian hơn 30 năm tại thị trường này. Nhờ sự thành công và tên tuổi như vậy mà công ty BCP Field Marketing đã được chọn là đơn vị độc quyền nhập và phân phối cho thương hiệu PROTO -COL.

Trên mạng truyền thông và qua khách hàng chị nhận thấy, tuy một thời gian ngắn nhưng em đã phát triển thị trường rất tốt. Em đã làm điều đó như thế nào?

Việc phát triển một nhãn hàng hoàn toàn mới cho thị trường là một điều không hề đơn giản và nhất là khi nhãn hàng đó là nhãn hàng sang trọng, được sếp hạng số 1 tại Anh Quốc thì việc phân khúc công việc và nhận dạng thị trường cũng như sự bảo vệ thương hiệu là việc càng khó khăn gấp bội.

Em trở về Việt Nam sau hơn 30 năm ở Anh Quốc, tất cả đều mới lạ với em, em nghĩ rằng đây là một công việc mình được giao phó và phải làm hết sức mình và không để những khó khăn khác có thể làm ảnh hưởng đến kết quả. Nhưng phải thực lòng là em đã rất may mắn là luôn giữ đúng quy luật làm việc của một người marketer cộng thêm bản chất của em là người làm việc nghiêm túc và luôn để tâm và đạo đức kinh doanh lên ưu tiên hàng đầu. Em cũng may mắn khi các đối tác và những nhân viên luôn là những người hỗ trợ và lắng nghe những đề xuất của em và luôn tin tưởng em, tin tưởng những nhận định cũng như những góp ý của em để PROTO -COL có thể thành công.

Và đóng góp to lớn nhất cho sự thành công của một thương hiệu đó chính là chất lượng và uy tín của sản phẩm. Người tiêu dùng ở thị trường Việt Nam đã tiếp cận và trở lại sử dụng sản phẩm PROTO -COL với tỷ lệ 80%. Đây là sự thành công mà rất nhiều nhãn hàng rất khó có được, em rất hãnh diện khi được làm việc với PROTO -COL, đây là một thương hiệu liên tục được Nữ Hoàng Vương Quốc Anh cho phép sử dụng để chăm sóc sức khoẻ cũng như sắc đẹp cho đội tuyển Olympic hằng năm tại Vương Quốc Anh, thương hiệu được các chuyên gia làm đẹp trên thế giới ban tặng cái tên: “Holy Grail for anti – aging” = “Chén thánh chống lão hoá”.

Em tập trung phát triển thương hiệu ở những thành phố nào? Dự tính của em cho thương hiệu PROTO -COL trong thời gian sắp tới?
Hiện tại PROTO -COL đang phát triển rộng rãi trên toàn quốc tại Việt Nam, những kế hoạch kế tiếp của PROTO -COL là phát triển mạnh tại các vùng Đông Nam Á vì BCP field marketing cũng là đơn vị độc quyền cho cả vùng Đông Nam Á cho thương hiệu PROTO -COL, sắp tới đây dự án mới nhất sẽ ra mắt để đáp lại sự quan tâm của các Quý khách hàng đó là Viện chăm sóc da và Spa đầu tiên của PROTO -COL tại TP.Hồ Chí Minh.

Em về Việt Nam được bao nhiêu năm rồi? Em đã quen với tất cả cách làm ăn đến phong cách và thưởng thức cuộc sống ở đây chưa?
Dạ em về Việt Nam tính đến thời điểm này đã gần bốn năm, em ở Việt Nam khoảng ba tháng là về lại UK thăm gia đình. Có lẽ vì sống quá lâu tại Anh Quốc nên em bị ảnh hưởng rất nhiều với phong cách sống ở Anh.

Cũng may Việt Nam bây giờ cũng phát triển hội nhập nên nếu muốn thưởng thức món ăn thức uống gì tại đây đều có cả. Thí dụ như em thích trà chiều, em có thể đến những nơi phục vụ trà chiều tại Sài Gòn mà mang đầy đủ phong cách Châu Âu, em cũng thích cái se lạnh nên em thường chọn Đà Lạt hoặc Hà Nội vào những tháng lạnh nhất để em có thể tản bộ và hưởng thụ cái lạnh mùa đông tại Việt Nam mình,em cũng thích văn hoá ngồi lề đường uống ly café và ngắm phố phường, ngắm người qua lại. Những lúc đấy em thấy cuộc đời thật bình an.

Cuộc sống của mình là do mình tạo ra, nghèo giàu hay hạnh phúc hoặc không hạnh phúc cũng là sự chọn lựa của mình

Em là người có gu ăn mặc, rất lịch sự nhưng trang nhã và vẫn năng động, em quan tâm đến thời trang như thế nào?
Từ nhỏ gia đình em đã cho em cái nickname là Công Chúa điệu! em thích thời trang lắm, quan niệm sống của em là phụ nữ chúng ta lúc nào cũng phải đẹp nhất có thể, vì khi mình trân trọng diện mạo của mình thì cũng là mình trân trọng người đối diện, cuộc sống của mình tốt hay xấu đều bắt đầu từ phong cách của mình vì vậy mình nên tươm tất mọi lúc. Thời trang không có nghĩa phải là hàng hiệu, miễn làm sao khi những trang phục của mình tạo ra được sự dễ chịu cho người đối diện thì mình đã thành công, lúc trước em luôn ủng hộ những nhãn hàng thời trang nổi tiếng của Anh Quốc và hầu như khi shopping em cứ như vậy mà mua, trong những năm vừa qua em cũng thấy những nhà thiết kế trẻ tại Việt Nam cũng rất giỏi vì vậy trong thời gian sống và làm việc tại Việt Nam em đang ủng hộ sử dụng nhãn hàng thời trang của Việt Nam, em rất quý các bạn trẻ đang cống hiến tài năng của mình cho đất nước, nhà thiết kế Vincent Doan là một trong những nhà thiết kế đã cho ra rất nhiều sản phẩm riêng cho em và em luôn dành sự trân quý và lựa chọn cho thời trang Vincent Doan.

Triết lý sống của em là gì?
Là sống khiêm nhường thân thiện và đạo đức, vì như thế cuộc sống sẽ cho mình những chuỗi ngày bình an.

Để có một cuộc sống tốt, cuộc sống hạnh phúc, theo em, bao nhiêu phần trăm là may mắn, là nhân duyên và bao nhiêu phần trăm là nỗ lực của cá nhân?
Wow câu hỏi này khó thật! Em không biết phải chia tỷ lệ phần trăm như thế nào cho đúng, với em thì em luôn suy nghĩ theo chiều hướng như thế này, cuộc sống của mình là do mình tạo ra, nghèo giàu hay hạnh phúc hoặc không hạnh phúc cũng là sự chọn lựa của mình, em luôn nghĩ rằng nếu một con người có một tinh thần tự giác cao và sống tốt thì tỷ lệ phần trăm cuộc sống dễ chịu luôn cao hơn những người buông thả, em luôn nói với những người thân quen quy luật sống của em là hai câu này: Một là không cho phép mình nghèo. Hai là sống tốt mỗi ngày.

Không muốn nghèo thì mình phải làm việc, muốn cuộc sống bình an là mình phải sống tốt mỗi ngày, em tin một điều quan trọng là nếu mình sống tốt ơn trên luôn cho mình những ơn lành trong cuộc sống.

Cảm ơn em. Chúc em một năm 2017 thành công rực rỡ và hạnh phúc.

Thực hiện: THU LAM