ẤN PHẨM PHỤ NỮ TOÀN CẦU

TOP 100

LAN COLES – CEO CÔNG TY BCP FIELD MARKETING: Người làm nên dấu ấn mỹ phẩm PROTO -COL và EYESENTIAL

Lan Coles lớn lên tại Anh Quốc, cô là một chuyên gia định hướng xây dựng thương hiệu cho các nhà sản xuất. Công ty BCP Field Marketing của cô tại Anh Quốc đã từng được bình chọn là 1 trong 5 công ty đứng đầu của ngành truyền thông do tạp chí THE GROCER vinh danh. Đầu những năm 2013, cô đã chinh phục thị trường Việt Nam bằng thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da PROTO -COL của Anh Quốc. Và chỉ trong thời gian ngắn PROTO – COL đã trở thành sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hàng đầu của thị trường tại Việt Nam.

Không dừng ở đó, năm 2017, cô lại tiếp tục chuẩn bị cho việc ra mắt thị trường một thương hiệu mỹ phẩm mới vào đầu năm 2019 với nhiều hứa hẹn tốt đẹp bởi hiện nay tên của cô đã trở thành bảo chứng cho những thương hiệu chất lượng, uy tín hàng đầu thế giới. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn cô trước sự kiện ra mắt sản phẩm mỹ phẩm được mong chờ nhất trong đầu năm mới này.​

Qua việc chuẩn bị kỹ càng và qua những đánh giá cao của em về sản phẩm sắp được ra mắt trong thời gian tới, hẳn là thương hiệu mới này có rất nhiều ưu điểm với thị trường? Em có thể chia sẻ đôi chút về điều này được không?

Mỗi một thương hiệu khi được công ty BCP Field Marketing đảm nhận đưa ra thị trường cho dù tại Anh Quốc hoặc tại Việt Nam đều phải được thực hiện những quy tắc riêng do công ty đưa ra nhằm đảm bảo sự an toàn cho cả hai – nhà sản xuất và người tiêu dùng. Vì vậy trách nhiệm của em – một nhà đầu tư và chuyên gia định hướng thương hiệu là phải khảo sát thị trường thật kỹ và trên hết chất lượng uy tín của thương hiệu phải được chọn lựa đầu tiên, phương châm của công ty em là không làm việc với những thương hiệu kém chất lượng. Em rất vui khi một lần nữa được chọn là nhà nhập và phân phối độc quyền cho một nhãn hàng đứng số 1 tại Anh Quốc trong suốt 25 năm đó là thương hiệu EYESENTIAL. Em tin chắc thương hiệu này sẽ đem lại sự hài lòng, niềm vui và sự an toàn sức khoẻ tuyệt đối cho người tiêu dùng tại Việt Nam – một thị trường cần lắm những thương hiệu chính hãng và hàng đầu. Thương hiệu EYESENTIAL đã có 50 năm tuổi. Những ưu điểm mà thương hiệu này có được là: 

– Xoá tan nếp nhăn, bọng mắt, quầng thâm mắt không cần phẫu thuật chỉ trong vòng 1 phút.
– 25 năm đứng ở vị trí số 1 tại Vương Quốc Anh.
– Liên tục được báo chí hàng đầu khen ngợi: Vogue, Hello, Health and Beauty magazine v.v…..
– Những ngôi sao nổi tiếng của Hollywood sử dụng: Brad Pitt, George Clooney, Cate Blancett v.v..
– Thương hiệu Anh Quốc sản xuất tại Anh Quốc – Có chứng nhận của FDA.

Việc phát triển một nhãn hàng hoàn toàn mới cho thị trường là một điều không hề đơn giản, chắc là em đã có công tác chuẩn bị rất vất vả?

Dạ đúng vậy. Mọi thứ phải được chuẩn bị thật kỹ bằng một phương án đề xuất giữa nhà đầu tư và nhà sản xuất – bước đầu tiên cho sự hợp tác chuyên nghiệp. Sự hợp tác này không chỉ là một thời gian ngắn mà còn phải nghĩ đến lịch sử để lại sau này của thương hiệu đó tại thị trường Việt Nam, vì vậy đạo đức nghề nghiệp là phải luôn được tuân thủ trong từng dự án. Sự nhìn nhận sáng suốt và những quyết định thông minh cần được thực hiện để bảo vệ tên tuổi của thương hiệu nổi tiếng tại một thị trường hỗn loạn tràn lan những hàng giả, hàng nhái. Làm được điều này cũng là cùng lúc công ty của em đang thực hiện sứ mệnh: bảo vệ người tiêu dùng.

Em có thể tự tin và nói, công ty em luôn sẵn sàng đối diện với mọi thử thách vì trong từng giai đoạn của dự án, công ty em đều chuẩn bị chu đáo trong từng bước đi.

Sự thành công của nhãn hàng PROTO-COL cũng là một động lực tốt cho em đầu tư thêm ở thị trường này đúng không?

Dạ đúng vậy chị, khi hiểu được người tiêu dùng cần gì cũng như biết rõ những chuyển biến trong thị trường thì những nhà đầu tư như em sẽ biết mình cần làm gì và đầu tư như thế nào cho hợp lý cũng như đúng nhất.

Đang ở Anh quốc, mọi sự đều nề nếp với sự quản lý thị trường chuẩn mực, về làm việc ở một thị trường còn nhiều sôi động và chưa đạt được sự quản lý chặt chẽ, vậy em đã làm thế nào để sản phẩm của mình không bị trà trộn hàng kém chất lượng để bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ uy tín và chất lượng cho nhãn hàng?

Nhắc lại những ngày đầu khi trở về Việt Nam em còn nhớ rất rõ, lúc đó em đang trong giai đoạn “Nghỉ hưu sớm” thế nhưng, khi nhìn thấy những hỗn loạn trong thị trường Việt Nam, em khao khát được bắt tay vào làm việc liền, em muốn được chia sẻ những kinh nghiệm, muốn người tiêu dùng và nhà sản xuất được bảo vệ, hình ảnh trưng bày sản phẩm phải nằm trong khuôn khổ chuẩn mực nhất. Bảo vệ thương hiệu chính hãng tại Việt Nam không hề đơn giản, với phương châm nhất quyết phải bảo vệ người tiêu dùng, công ty em đã ra quyết định không phân phối hàng hoá xuống cho các nhà đại lý. Vì thế, người tiêu dùng tại Việt Nam có thể an tâm sử dụng thương hiệu PROTO-COL chính hãng vì công ty có thể kiểm soát hàng hoá trước khi đến tay người tiêu dùng.

Cũng cùng với phương châm này, công ty đã đem lại những thành công tuyệt đối cho rất nhiều nhãn hàng. BCP Field Marketing đã được bình chọn TOP 5 công ty định hướng và phát triển thương hiệu bởi tạp chí “The Grocer” tại Vương Quốc Anh. Em sẽ tiếp tục làm việc với phong cách này “bảo vệ người tiêu dùng là trên hết”.

Với bằng đó thời gian trải nghiệm thị trường Việt Nam, em đã bao giờ gặp thất bại chưa? Nếu có thì em đã đối diện và vượt qua như thế nào?

Dạ trong suốt thời gian gần như 5 năm sống và làm việc tại Việt Nam, em có gặp rất nhiều khó khăn tại thời điểm đầu khi bắt tay vào công việc, nhưng những khó khăn đó chỉ là những thử thách về tinh thần, em cảm thấy mình may mắn bởi vì em là người không thích bỏ cuộc và luôn giữ đúng chân lý mình đang đi, em cố gắng duy trì sự nhìn nhận thị trường sáng suốt và giữ đúng quy luật của một chuyên gia nghiên cứu thị trường, đối với em những thử thách đó chính là kinh nghiệm sống và đã cho em biết nếu muốn thành công mình cần phải làm gì để có thể tồn tại trong một thị trường chưa được ổn định.

Em là người khiêm tốn nhưng để thành công được như vậy hẳn là em đã có nhiều ưu điểm đặc biệt. Vậy ưu điểm đặc biệt nhất của em là gì?

Đây là lần thứ hai em được may mắn và rất vui được đến với tạp chí Global Woman, em cảm ơn chị cũng như các độc giả vẫn đang yêu mến và theo dõi em, có lẽ may mắn nhất của em chính là được sinh ra trong một gia đình không giàu có để hiểu được sự vất vả, trải nghiệm mọi thăng trầm trong cuộc sống để biết sống tử tế là điều cần thiết.

Em có thể kể một điều ưng ý nhất về bản thân trong năm qua? Những thành tích trong kinh doanh, trong xây dựng thương hiệu cá nhân hay thành tựu ưng ý về gia đình trong năm nay?

2018 vừa khép lại với rất nhiều niềm vui, niềm vui lớn nhất của em là vẫn đang được sống và làm việc tại quê hương mình. Niềm vui nhân đôi khi biết thương hiệu PROTO-COL đã đem lại nhiều niềm vui và hạnh phúc cho các gia đình Việt trong mọi miền đất nước. Vui và hạnh phúc hơn nữa là nhận được sự trân trọng từ các đối tác và mỗi ngày được nhiều thương hiệu hàng đầu mong muốn và mời được hợp tác cùng công ty.

Những dự định công việc sắp tới của em?

Ngoài việc tiếp tục duy trì sự thành công của thương hiệu PROTO-COL, em đang phải lên kế hoạch cho những dự án mà thương hiệu EYESENTIAL cần thực hiện trước và sau khi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

À em quên còn một công việc quan trọng nữa đó là em sẽ dành thời gian để đi và khám phá những nơi em chưa từng đến tại Việt Nam. Công việc này sẽ rất tuyệt vời, 2019 của em sẽ rất bận nhưng sẽ đầy thú vị.

Cảm ơn em, chúc em luôn vui, luôn mạnh khoẻ, luôn hạnh phúc và thành công.