ẤN PHẨM PHỤ NỮ TOÀN CẦU

PHỤ NỮ & SỰ NGHIỆP

Hoa hậu Quý bà Hoàng Yến nỗ lực gấp ba

Người đẹp Hoàng Yến được công chúng biết đến sau khi trở thành Hoa hậu Quý bà Việt Nam đầu tiên vào năm 2009. Nhưng dấu ấn của người đẹp này lại đến từ sự nghiệp kinh doanh khá quyết liệt và cách chị chủ động xây nên tổ ấm vững vàng cho chính mình.

Hệ thống nhà thuốc tây Hoàng Yến hiện đang hoạt động hiệu quả với 5 cửa hàng có mặt tại các quận nội thành, TP.HCM. Mặc dù quy mô cửa hàng thuốc tây mà chị mở ra tương đối nhỏ, chủ yếu phục vụ đông đảo khách hàng tại các khu dân cư “Chúng tôi tập trung vào phân khúc đại trà để mọi người có thể được sử dụng thuốc chất lượng với giá thành hợp lý hơn…” Chị Hoàng Yến cho biết vậy, nhờ đó hiện các cửa hàng thuốc tây Hoàng Yến có được lượng lớn khách hàng tại chỗ.

“Chậm mà chắc”, đó là tiêu chí mà chị sẽ phát triển mô hình chuỗi cửa hàng thuốc tây ngay từ đầu, chị cho biết “Tôi dự kiến sẽ vận hành ổn định hoạt động của từng cửa hàng rồi mới mở thêm cửa hàng mới…” Theo đó, cứ mỗi năm, chị lại cho ra đời 1 cửa hàng mới theo dự tính của mình. 

Giờ đây, khi bộ máy quản lý đã đi vào guồng, chị có thể vận hành chuỗi cửa hàng thuốc tây từ xa để có thêm thời gian tiếp tục dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh thời trang vốn là niềm đam mê của chị từ rất lâu.

Và cửa hàng thời trang Bonni nằm trên đường Cống Quỳnh tuy mới ra đời từ cuối năm 2016 nhưng mỗi ngày đón tiếp nhiều khách nước ngoài đến đây mua sắm. “Bonni, đây là tên thương hiệu được đặt theo phong cách Ý với ý nghĩa đẹp trên cả tuyệt vời,” Chị Hoàng Yến cho biết việc chọn khu vực trung tâm thành phố để đặt cửa hàng cũng là một trong những chiến lược phát triển thương hiệu thời trang riêng “Tại đây chỉ bán những mẫu quần áo độc, đẹp, lạ sưu tầm từ các thiết kế mới nhất của nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới, chủ yếu dành cho nhóm phụ nữ trung niên có gu ăn mặc nhất định…”

Chị chính là người trực tiếp lựa chọn và phối đồ cho khách hàng. Hàng chục năm tự tay thiết kế và xây dựng hình ảnh qua phong cách thời trang cá tính, chị nhận ra sở trường stylist thời trang cho chính mình và cho người khác. Chị thích ăn mặc đẹp và tư vấn cách phối đồ sao cho phù hợp với vóc dáng, ngoại hình của từng người.

“Không phải ai cũng có dáng người chuẩn, nhất là phụ nữ tuổi trung niên đã đánh mất vóc dáng qua năm tháng, nên việc tư vấn phối đồ, lựa chọn chất liệu, kiểu dáng sao cho phù hợp để che khuyết điểm và tôn dáng là cả một nghệ thuật…”

Chị Hoàng Yến cho biết nhờ mối quan hệ và cách chăm sóc khách hàng tận tâm, đầy nhiệt huyết của chị mà lượng lớn khách hàng hiện có đều nằm trong danh sách bạn bè thân hữu. “… Giờ họ chỉ cần chụp hình, nhắn tin số đo mà không cần phải trực tiếp đến cửa hàng chọn đồ.” Cửa hàng nhỏ nhưng đơn hàng nhiều. Chị liên tục bay ra nước ngoài để chọn đồ cho khách hàng theo yêu cầu. Với cách làm đó, chị đã tạo dựng chỗ đứng riêng cho thương hiệu Bonni trong thị trường cạnh tranh hiện nay. Nhưng chị cũng thận trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu “Tôi cũng dự tính ra mắt những bộ sưu tập thiết kế do chính Bonni sản xuất nhưng vẫn chưa thể triển khai được do chưa tìm được đội ngũ thợ may giỏi có thể đáp ứng được tiêu chuẩn đường may khắt khe như các thương hiệu quốc tế hiện nay…”

Tôi không đặt quá nặng vào bất cứ việc gì mà luôn trong tâm thế thoải mái nhất. Quan trọng là xuất phát điểm của bạn và luôn suy nghĩ tích cực trong mọi việc, sống chân thành, không cần phải diễn kịch hay cố gắng tạo vỏ bọc trước một ai…

Cho đến hôm nay, có thể nói, Hoa hậu Hoàng Yến là một trong số ít người đẹp thành danh bằng con đường trải nghiệm thực tế, nỗ lực vươn lên bằng mồ hôi, công sức của bản thân. Điều đó còn được minh chứng qua nhiều hình ảnh lăn xả khi chị tham gia vào hoạt động kinh doanh quán café sân vườn phục vụ cơm trưa văn phòng ngay tại trung tâm thành phố cách đây không lâu.

Trực tiếp đi chợ, lên công thức chế biến thức ăn, nước uống và quản lý quán café rộng trên 300m2 mỗi ngày cũng không hề khiến chị gặp phải áp lực mà luôn thấy chị vui vẻ làm việc.

Do khi buộc phải chuyển trả mặt bằng nên chị đành phải tạm ngưng lại nhưng dự án kinh doanh nhà hàng, café vẫn đang nằm trong kế hoạch tiếp theo mà chị đang ấp ủ.

“Tôi không đặt quá nặng vào bất cứ việc gì mà luôn trong tâm thế thoải mái nhất. Quan trọng là xuất phát điểm của bạn và luôn suy nghĩ tích cực trong mọi việc, sống chân thành, không cần phải diễn kịch hay cố gắng tạo vỏ bọc trước một ai…” Xem ra chân lý sống ấy đang đem lại cho chị một cuộc sống viên mãn theo cách mà một người phụ nữ mạnh mẽ, bản lĩnh có thể chủ động tạo ra mà không cần phải dựa dẫm vào bất cứ ai.